Trang chủ » So sánh xe » Tìm hiểu về Động cơ Diesel Duramax của Chevrolet

So sánh xe

  • Tìm hiểu về Động cơ Diesel Duramax của Chevrolet

  • ĐỘNG CƠ DIESEL DURAMAX MẠNH MẼ, TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU
    Động cơ Diesel Duramax của Chevrolet được biết đến là một động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Mỹ, đất nước của ngành Công nghiệp phát triển từ rất lâu với những cỗ máy chạy nhiên liệu Diesel nổi tiếng thế giới.

    Nói về lịch sử của động cơ Duramax, được bắt đầu nghiên cứu và phát triển từ năm 1998, Duramax được kì vọng sẽ là một động cơ Diesel mạnh mẽ về công suất, tối ưu về vận hành nhưng nhiên liệu lại cực kì tiết kiệm và “xanh”.

    Năm 2000, động cơ Duramax thế hệ đầu tiên bắt đầu được sản xuất tại Mỹ và 14 năm sau, 1,5 triệu động cơ đã được xuất ra trên toàn cầu. Hàng loạt các mẫu xe sử dụng động cơ Diesel Duramax như GMC, Chevrolet, Hummer H1…đều được đánh giá cao về khả năng vận hành và công suất vượt trội.

    Ở thị trường Việt Nam, Thái Lan và một số nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương, động cơ Duramax được sử dụng trên mẫu xe bán tải danh tiếng Chevrolet Colorado, mẫu SUV Chevrolet Trailblazer… là động cơ Duramax II với nhiều công nghệ tiên tiến, công suất và momen xoắn tối ưu khi so sánh với các động cơ Diesel thế hệ cũ của Toyota, Mitsubishi, Mazda, Nissan… hay chiếc bán tải bán chạy tại Việt Nam Ford Ranger.

    Những tính năng nổi bật của động cơ Duramax II mới :
    HỆ THỐNG PHUN DẦU ĐIỆN TỬ COMMON RAIL
    TURBO CHARGER BIẾN THIÊN
    TRỤC CAM KÉP
    CON ĐỘI THỦY LỰC
    LỌC DẦU BÔI TRƠN
    TRỤC CÂN BẰNG

    Động cơ Duramax II 2.8 L có công suất cực đại 193 mã lực, momen xoắn tối đa 500 Nm

     
    Động cơ Duramax II 2.8 L có công suất cực đại 161 mã lực, momen xoắn tối đa 380 Nm

    Động cơ Diesel Duramax thế hệ 2 được trang bị rất nhiều tính năng mới như Turbocharger, Trục cam kép, Con đội thủy lực, Hệ thống lọc dầu bôi trơn, Hệ thống phun dầu điện tử và Trục cân bằng giúp cho Chevrolet Colorado có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, với động cơ êm ái và hiệu quả hơn.

    Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp giúp động cơ hoạt động với hiệu suất vượt trội mà lại tiết kiệm nhiên liệu nhất. Turbocharger và hệ thống lọc khí thải kết hợp hiệu quả trong việc kiểm soát nhiệt độ và mật độ khí trong động cơ, giúp tối ưu hóa kỳ nổ.

    HỆ THỐNG PHUN DẦU ĐIỆN TỬ COMMON RAIL
    Hệ thống phun dầu điện tử được tích hợp trong động cơ Diesel Duramax, sử dụng bộ vi xử lý điều khiển kim phun. Với lượng nhiên liệu phun vào được tính toán chính xác hơn, dầu diesel được phun sương với các hạt nhỏ, mịn hơn, giúp quá trình cháy được cải thiện rõ rệt. Kết quả là tăng công suất và tiết kiệm nhiên liệu hơn, đặc biệt là những khi tăng tốc.
     
    TURBO CHARGER BIẾN THIÊN
    Các chức năng quan trọng của hệ thống Điện tử Turbocharger thuộc Động cơ Duramax bao gồm CPU điều chỉnh góc các cánh quạt của turbo và điều chỉnh áp suất nạp. Hệ thống hoạt động tự động đồng bộ với lực nhấn bàn đạp ga, làm tăng sức kéo hay khả năng tăng tốc một cách chính xác như mong muốn. Rõ ràng đây là một lợi ích vượt trội so với các hệ thống turbo cơ khí thông thường. Đối với hệ thống turbo thông thường, ­các cánh quạt được cố định, nên sẽ không hoạt động không hiệu quả như hệ thống turbo điện tử của động cơ Duramax với khả năng tăng tốc, khả năng động lực học là tuyệt đối.
     

    TRỤC CAM KÉP
    Hệ thống trục cam kép (DOHC) nghe có vẻ phức tạp, nhưng trên thực tế, cách vận hành rất đơn giản và hiệu quả. DOHC giúp cải thiện quá trình nạp và thải. Nạp được nhiều hơn và thải ra sạch hơn. So với trục cam đơn (SOHC), lượng khí nạp vào nhiều hơn, giúp cho kỳ cháy diễn ra hiệu quả hơn. Kết quả là giảm tiếng ồn động cơ, và giúp cho động cơ Duramax tăng tốc tốt hơn, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
     
    CON ĐỘI THỦY LỰC
    Hệ thống các xupap sẽ tự động điều chỉnh khe hở giữa vấu cam và xupap thông qua hệ thống con đội thủy lực, để đảm bảo áp suất tối ưu trong buồng đốt ở kỳ cháy. Với những động cơ không trang bị chức năng này, các van sẽ không bao giờ đóng kín. Kỳ cháy sẽ không đạt áp suất tối đa, động cơ sẽ không đạt công suất tối ưu, công suất sẽ giảm và khả năng tăng tốc không tốt. Động cơ Duramax với con đội thủy lực tự điều chỉnh loại bỏ khe hở sẽ khắc phục khuyết điểm này.
     
    LỌC DẦU BÔI TRƠN
    Dầu bôi trơn của động cơ Duramax được bảo vệ tránh bị tăng nhiệt độ lên quá cao bằng việc bố trí lọc dầu ngay bên cạnh hệ thống làm mát. Vì vậy nhiệt độ dầu bôi trơn được duy trì trong khoảng mong muốn, việc bôi trơn sẽ hiệu quả hơn, và thời gian sử dụng của dầu bôi trơn sẽ dài hơn. Do vậy không cần phải thay dầu bôi trơn quá thường xuyên và sẽ tiết kiệm chi phí.
     
    TRỤC CÂN BẰNG ( BALANCE SHAFT)
    Nhiệm vụ của trục cân bằng động cơ Duramax là giảm rung lắc của động cơ và giảm tiếng ồn của động cơ bên trong khung gầm và khoang hành khách.

    Xem thêm: 

    Giá Xe Chevrolet Spark Duo


  • ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
  • Chúng tôi sẽ gửi tới quý khách các thông tin mới nhất về chương trình khuyến mại của chúng tôi một cách định kỳ !
  • THÔNG TIN LIÊN HỆ

    Phần mềm AZ CRM

    Địa Chỉ: 183 Phố Yên Lãng (378 đường Láng rẽ phải 50 m) - Phường Thịnh quang - Đống Đa - HN
    Hotline: 0912 618 922
    Mail: ngocduy.chevroletnewway@gmail.com
    DMCA.com Protection Status